Phục dựng lễ dựng cây Nêu ngày tết tại toàn hệ thống khách sạn Mường Thanh

Phục dựng lễ dựng cây Nêu ngày tết sẽ là hoạt động chính trong chương trình chào đón tết âm lịch Mậu Tuất 2018 tại tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh diễn ra vào sáng mai (30/1).

Theo đó, chương trình sẽ chính thức bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 30/1. Ngoài hoạt động dựng cây Nêu ngày tết để cầu may mắn, xua đuổi tà ma, hay những điều xui xẻ, chương trình chào đón tết âm lịch Mậu Tuất 2018 còn trở nên ấm áp hơn với hoạt động gói bánh chưng từ thiện để giúp đỡ người nghèo. Đây là hoạt động thường niên thuộc chương trình Ấm no ngày Tết do Quỹ Nhân đạo Mường Thanh triển khai trên toàn hệ thống tập đoàn.

2_492351

Cây Nêu truyền thống của đồng bào Tây Nguyên.

Tương tự như chương trình thắp sáng cây thông Noel, lễ dựng cây Nêu ngày tết sẽ được livestream trực tiếp trên fanpage của các đơn vị thành viên. Riêng chương trình tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đã được lựa chọn để livestream trên fanpage chính thức của tập đoàn – Mường Thanh Hospitality.

Theo đại diện BTC, việc phục dựng lại lễ dựng cây Nêu ngày tết vừa giúp quảng bá một nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, vừa giúp đem tết đến gần gũi, đa sắc màu hơn cho khách hàng, cũng như CBNV Mường Thanh.

Riêng với chương trình gói bánh chưng “Ấm no ngày Tết”, khách hàng sẽ không chỉ theo dõi quy trình gói một chiếc bánh chưng truyền thông của Việt Nam, mà còn được trực tiếp tham gia gói, qua đó hiểu thêm về văn hóa dân gian lâu đời của người Việt.


Trong phong tục cổ truyền của Việt Nam, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt thường dựng cây nêu và coi đây là biểu tượng thiêng liêng, tránh những xui xẻo và mang lại may mắn cho năm mới. Trong phong tục lâu đời, cây nêu còn mang triết lý âm dương, bao hàm sự thống nhất và tác động qua lại giữa âm và dương, cây nêu là cầu nối giữa vũ trụ với đất trời.


Trí Đức

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chuyên mục