GM Trần Đại Nghĩa: Chúng ta là người Mường Thanh, chúng ta làm được!

Đây là khẳng định tự tin của anh Trần Đại Nghĩa – GM (Giám đốc điều hành) khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu – một trong những GM trẻ tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” nhất trong Đại gia đình Mường Thanh Hospitality.

Mường Thanh như gia đình thứ hai

Anh Trần Đại Nghĩa sinh năm 1978 và bắt đầu gắn bó với Tập đoàn Mường Thanh từ năm 2009 trong cương vị Phó giám đốc Điều hành Khách sạn Mường Thanh Diễn Châu. Khi đó, toàn bộ hệ thống khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh mới chỉ bao gồm 6 đơn vị thành viên, chủ yếu được xây dựng ở trung tâm các tỉnh thành thuộc miền Bắc và miền Trung. Hệ thống chưa đủ quy mô để có được cơ chế hoạt động bài bản và theo tiêu chuẩn như hiện nay, bởi vậy vai trò của Ban lãnh đạo trong mỗi khách sạn lại càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng chiến lược phát triển và tạo dựng thương hiệu cho chính mình.

Trải qua 04 năm với nhiều thử thách, từ việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự địa phương đến đề ra chiến lược kinh doanh, đảm bảo vận hành khách sạn sao cho đạt được hiệu quả tốt,đến năm 2013, anh Nghĩa được tin tưởng đề bạt vào vị trí Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Diễn Châu.

Nói về chặng đường gắn bó hơn 7 năm qua tại Tập đoàn Mường Thanh, anh Nghĩa chia sẻ: “Điều mình thích nhất ở Mường Thanh là môi trường làm việc thuần Việt, cởi mở và không ngừng hoàn thiện để trở nên chuyên nghiệp hơn. Các nhân viên được tôn trọng, được chủ động trong công việc và được đảm bảo quyền lợi xứng đáng để yên tâm làm việc. Mình cảm thấy trân trọng điều đó và đấy cũng là lý do mình gắn bó với Mường Thanh được lâu như vậy”.

Một điều được cho là “cái duyên” của riêng anh trong công việc, đó là các khách sạn anh gắn bó đều bắt đầu từ giai đoạn sơ khai, bước đầu trong quá trình hình thành và phát triển. Bởi thế nên tháng 4/2016, sau khi Mường Thanh Diễn Châu đã vận hành ổn định, anh Nghĩa chính thức bắt đầu một hành trình mới tại Mường Thanh Luxury Mộc Châu. Khi đó, khách sạn 5 sao đầu tiên tại khu vực Tây Bắc này vẫn đang là một công trường ngổn ngang vôi vữa.

Vững chãi, quyết liệt, tự tin hơn tại Mộc Châu

Quá trình 7 năm lãnh đạo hoạt động của Mường Thanh Diễn Châu đã đem lại cho anh Nghĩa nhiều trải nghiệm quý báu. Tiếp nhận vị trí Giám đốc điều hành Mường Thanh Luxury Mộc Châu – một khách sạn 5 sao có quy mô lớn hơn, đòi hỏi những khác biệt nhất định về đường lối lãnh đạo và kinh doanh, nhưng anh Nghĩa không cảm thấy quá lo lắng.

Giống như một vị thuyền trưởng đã dạn dày kinh nghiệm sau những chuyến ra khơi đầy sóng gió, anh lạc quan bảo: “Lần này đến Mường Thanh Luxury Mộc Châu, mình vững chãi, mạnh mẽ, quyết liệt và tự tin hơn nhiều so với những ngày đầu tiếp nhận Mường Thanh Diễn Châu”.

Chỉ sau một thời gian ngắn khi anh Nghĩa bắt đầu tiếp nhận vị trí mới tại Mường Thanh Luxury Mộc Châu, “hàng núi” công việc đã được giải quyết gọn ghẽ và hiệu quả. khách sạn đẩy nhanh tiến độ xây dựng, khẩn trương hoàn thiện và mở cửa đón khách từ cuối tháng 5 năm 2016.

Mường Thanh Hotel

Với các lợi thế như khí hậu ôn hòa mát mẻ, những thảo nguyên rộng lớn, con người hiền hòa, hiếu khách, văn hóa vùng miền đa dạng,…, nhiều chuyên gia đánh giá, mảnh đất được ví như “Đà Lạt” thứ hai của Việt Nam này sẽ có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ về du lịch trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, anh Nghĩa cũng thận trọng phân tích: “Mộc Châu là điểm du lịch mới, vấn đề đầu tư và quy hoạch du lịch của huyện chưa được hoàn thiện. Công tác quảng bá của tỉnh nhà cũng chưa phát triển, do đó du khách nước ngoài và khách theo loại hình nghỉ dưỡng cao cấp chưa biết đến Mộc Châu nhiều, chủ yếu vẫn là khách phượt, đoàn cá nhân tự tổ chức du lịch. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi tiến hành khai thác được từ nguồn khách nghỉ dưỡng này”.

Ngoài ra, còn có một thách thức không nhỏ nữa đến từ nguồn nhân sự chưa được đào tạo tại địa phương. Hiện nay Mộc Châu không có khách sạn 4 sao nào, Mường Thanh Luxury Mộc Châu phát triển theo định hướng 5 sao ngay từ đầu, do đó chất lượng nhân sự địa phương phần lớn không đáp ứng được theo tiêu chuẩn.

Để giải quyết khó khăn này, anh Nghĩa đã đề xuất tổ chức rất nhiều các khóa đào tạo cho từng vị trí, đồng thời cử nhân viên đi học và thực hành thêm về nghiệp vụ tại những khách sạn 5 sao khác thuộc hệ thống Mường Thanh trên toàn quốc. Những vị trí chủ chốt khác trong Ban lãnh đạo như các Phó giám đốc và 11 trưởng bộ phận cũng được điều động từ các khách sạn thành viên để hỗ trợ vận hành cho Mường Thanh Luxrury Mộc Châu trong thời gian đầu được suôn sẻ và thuận lợi nhất.

Chúng ta là người Mường Thanh, chúng ta làm được!

“Một khách sạn vận hành tốt và chuyên nghiệp đòi hỏi sẽ cần nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện thêm từng ngày. Bởi vậy, nỗ lực của một cá nhân hay một nhóm nhỏ là không bao giờ đủ” – Anh Nghĩa khẳng định.

Mường Thanh Hotel

Từ trái qua phải: Anh Trần Đại Nghĩa , anh Trần Ngọc Lương – Phó TGĐ Tập đoàn Mường Thanh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và anh Phạm Hồng Dũng – Phó TGĐ Tập đoàn Mường Thanh.

Trong thời gian làm việc tại Mường Thanh Luxury Mộc Châu, vào những thời điểm công việc căng thẳng và tiến độ khẩn trương nhất, anh hay động viên tinh thần các nhân viên của mình bằng câu khẩu hiệu: “Chúng ta là ai? Chúng ta là Mường Thanh Mộc Châu. Chúng ta có làm được không? Chúng ta làm được!”.

Câu nói ngắn gọn, giản dị đó đã thể hiện rất rõ quyết tâm chung của Ban giám đốc cũng như toàn thể nhân viên Mường Thanh Luxury Mộc Châu. Hi vọng rằng với bản lĩnh của một người thuyền trưởng vững vàng, anh Nghĩa sẽ cùng đội ngũ của mình đồng sức đồng lòng khiến “viên ngọc mới” của núi rừng Tây Bắc ngày càng tỏa sáng, thành công và thịnh vượng trong đại gia đình Mường Thanh.

Hứa Thu Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chuyên mục