Vài cảm nhận về anh Tân – TBP An ninh khách sạn MT Grand Thanh Hóa

Qua những chuyến công tác kiểm soát chất lượng tại các đơn vị khách sạn, được tiếp xúc, làm việc với rất nhiều các trưởng bộ phận nhưng bản thân tôi rất ấn tượng với anh Nguyễn Ngọc Tân – TBP An ninh của khách sạn Mường Thanh Grand Thanh Hóa.

Trước hết bởi sự gần gũi, chan hòa, thân thiện của anh ngay từ lần gặp đầu tiên. Ngay khi vừa kết thúc buổi họp nhanh đầu giờ để triển khai công việc trong buổi đầu tiên, anh đã chủ động ra bắt tay, làm quen với tôi (do trong buổi họp đã bỏ qua mất màn chào hỏi, giới thiệu). Anh nói “chào chú, nãy họp chưa có cơ hội được giới thiệu làm quen, anh là Tân phụ trách an ninh của khách sạn”.  Sau lời chào mừng làm quen của anh, các anh chị em khác cũng đã rất cởi mở để giới thiệu làm quen cùng tôi – một nhân viên mới trong ngôi nhà chung Mường Thanh. Nhờ sự chủ động của anh, bản thân tôi cảm thấy một niềm hân hoan vì sự chào đón, thân thiện của anh và tất cả mọi người.

Tiếp đến bởi sự cẩn thận, chỉn chu trong công việc của anh. Anh nói, nghề của anh là “án tại hồ sơ” nên công tác quản lý hồ sơ, sổ sách, giấy tờ của anh rất đầy đủ, cẩn thận. Anh đùa vui: “gì chứ hồ sơ sổ sách của anh còn nhiều hơn cả kế toán”. Các ghi chép theo dõi công việc, phân công công việc, giao ca hay theo dõi ra vào của khách sạn được anh rất chú trọng.

Các ghi chép theo dõi công việc, phân công công việc, giao ca hay theo dõi ra vào của khách sạn được anh rất chú trọng.

Mọi xe cộ ra vào sảnh khách sạn đều được ghi chép lại thông tin và biển số xe để kiểm soát cũng như phục vụ việc tra cứu khi có sự vụ xảy ra

Các checklist công việc và checklist khu vực tuần tra được anh xây dựng rất đầy đủ, cụ thể và chi tiết, giúp nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc và đảm bảo tốt an ninh, an toàn trong khách sạn

Các hoạt động của nhà thầu, nhà cung cấp ra vào khách sạn đều được anh quán triệt tới các anh em trong bộ phận theo dõi, kiểm tra và giám sát đầy đủ

Đội ngũ nhân viên của đối tác Spa cũng được anh lập sổ và hồ sơ để theo dõi rất đầy đủ và chi tiết.

“Sổ sách của anh còn nhiều hơn cả kế toán”.

Bên cạnh vai trò là TBP AN, anh còn là một Bí thư chi bộ của khách sạn. Với vai trò Bí thư chi bộ, anh luôn quan tâm và hỗ trợ giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh nội bộ khách sạn, kịp thời có những đề xuất khen thưởng, kỷ luật đúng người đúng việc cũng như là đầu mối tiếp nhận, giải quyết những vấn đề mẫu thuẫn phát sinh, giúp cho bầu không khí trong đơn vị luôn vui vẻ, chan hòa và chân tình.

Anh tâm sự:  “Đi làm cho nó vui chú ạ, chứ ở nhà là ốm ngay đấy. Thế nên khi Bác bảo anh về làm giúp Bác thì ngay sau khi nghỉ hưu được vài ngày là anh nhận lời về làm tại đây luôn. Con cái anh lớn hết rồi, đều có gia đình và làm ngân hàng ở Hà Nội nên anh có toàn thời gian và toàn tâm với khách sạn”.Tiếp quản công việc từ khi còn đang xây dựng, chuân bị khai trương nên anh rất hiểu và nắm rõ về tình hình, hoạt động của đơn vị. Hơn nữa, trước khi nghỉ hưu, anh là Trưởng công an Phường Đông Vệ – địa bàn mà Khách sạn THO đang đóng – nên đã giúp ích và hỗ trợ được cho anh rất nhiều trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự của khách sạn.

Phòng Kiểm soát Chất lượng VPĐH

 

Tin cùng chuyên mục