Mường Thanh Grand Hà Tĩnh tổ chức tập huấn PCCC cho CBNV

Ngày 25/7/2019, Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh phối hợp cùng Đội cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn Vũng Áng tổ chức lớp tập huấn cho hơn 50 CBCNV đang làm việc tại đơn vị.

Thông qua lớp tập huấn, các CBNV khách sạn đã được trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết như: Các văn bản quy định của Nhà nước về PCCC; Các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; Cách thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, thực hành sử dụng bình bột, khí dập tắt đám cháy; Công tác cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy, quy trình cứu chữa vụ cháy; An toàn PCCC trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh đặc thù của đơn vị.

CBNV khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh nghiêm túc lắng nghe trong giờ học lý thuyết công tác PCCC.

Đặc biệt trong chiều cùng ngày đội Cảnh sát PCCC & CNCH Vũng Áng đã phối hợp cùng lực lượng chữa cháy của khách sạn tiến hành diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khuôn viên khách sạn, với tình huống giả định: tại tòa nhà 13 tầng khách sạn xuất hiện sự cố cháy, trong thời điểm cháy có rất đông CBNV. Ngay sau khi nhận được tin báo, đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy Vũng Áng đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng  lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chổ của khách sạn đã có mặt kịp thời tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ trong vòng 15 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tình huống giả định thu hút sự quan tâm chú ý tham gia của đông đảo CBNV khách sạn.

Khóa tập huấn diễn ra hết sức thành công, mỗi CBNV khách sạn rút ra được nhiều bài học bổ ích về công tác PCCC – CNCH. Từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại đơn vị.

Quốc Anh

Tin cùng chuyên mục