Phó TGĐ Phạm Hồng Dũng tham dự họp kỳ họp thứ 15 Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia

Sáng 26/11, tại khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội Centre, kỳ họp thứ 15 của Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đã diễn ra với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đào Quang Tùng, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh và đại diện các thành viên TAB như Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn VinGroup, Tập đoàn Thiên Minh…

Anh Phạm Hồng Dũng – Phó TGĐ phụ trách Kinh doanh đã đại diện Tập đoàn tham gia và cùng thảo luận với các thành viên của Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia. Các nội dung chính của kỳ họp thứ 15 tập trung vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh trong du lịch, cơ chế mở cửa bầu trời để đón thêm nhiều hãng hàng không, nghe báo cáo của các tổ công tác Quản lý chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực du lịch. Ngoài ra, các chính sách và thể chế, công tác xúc tiến Du lịch Việt Nam ra thị trường thế giới cũng được đặc biệt chú trọng.

Một nội dung quan trọng của kỳ họp lần này là việc các thành viên của TAB thảo luận về các nội dung quan trọng cho Diễn Đàn cấp cao về Du Lịch sẽ tổ chức vào ngày 9/12/2019. Sự kiện được đánh giá hết sức quan trọng để tổng kết các kết quả đạt được của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2019 và vạch ra những đường hướng phát triển cho năm 2020 theo đúng định hướng chiến lược của Bộ Chính trị – đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo anh Phạm Hồng Dũng, vai trò của TAB đã và đang giúp cải thiện, nâng cao vai trò của các tổ chức Du lịch một cách hiệu quả, mang tính thực tiễn cao. “Đây là hội đồng giúp Ban 4 trực thuộc Hội đồng tư vấn cải cách Thủ tục hành chính của Thủ tướng, thuộc Ban nghiên cứu phát triển Kinh tế tư nhân. Ngành Du lịch trong nước không thể tăng trưởng bứt phá trong thời gian tới nếu thiếu đi định hướng đúng đắn và những cơ chế, chính sách thúc đẩy phù hợp. Vì vậy, vai trò của TAB là cực kỳ quan trọng”, anh Dũng chia sẻ.

Tập đoàn Mường Thanh là một trong những thành viên sáng lập TAB từ năm 2017 với nhiệm vụ đề xuất, cũng như góp ý cho các chính sách phát triển du lịch mang tầm vĩ mô của Chính phủ. Song song, Hội đồng sẽ có ngân sách để cùng với Tổng Cục Du lịch thực hiện các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam đến nhiều nước trên thế giới.

Tính đến tháng 11/2019, Tập đoàn Mường Thanh đang sở hữu kỷ lục “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” với hệ thống 53 khách sạn tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao, 12.000 phòng tiêu chuẩn nằm ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam và thủ đô nước bạn Lào.

Trí Đức

Tin cùng chuyên mục